Monday, January 9, 2012

Thoáng chút hương

0 nhận xét

Melbourne qua những ngày nắng gắt, giờ bắt đầu là mùa thu, với vài chiếc lá vàng rơi, cho ta thấy tính vô thường của vạn vật.


Vẫn biết rằng đây là thời mạt pháp, vẫn biết ngọn đồi chùa Quang Minh không là Ngũ Đài Sơn. Nhưng quý thầy đã noi gương Đại Sư Pháp Chiếu mở Đạo Tràng vân tập đại chúng về tu học trong 7 ngày.





Chúng con đã cố gắng uốn mình trong những ngày qua dưới sự hướng dẫn, giáo hóa của quý thầy . Trong giây phút thiêng liêng của lễ truyền giới, thầy Phước Tấn đã trân trọng truyền trao giới pháp cho chúng con. Chúng con có cảm nhận  kể từ giờ phút này, việc đời gác bỏ ngoài tai. Những rộn ràng tranh chấp, những si mê lầm lạc, xin hãy lui vào trong bóng tối. Giờ thì nhường lại cho ánh sáng quang minh xuất phát từ bao trái tim , bao khối óc của tất cả tu sinh có mặt ngày hôm nay.

Đặc biệt trong khóa tu này , thầy Phước Thái đã mời được Sư cô Phước Liễu, Sư cô Phước Niệm, Sa di ni Huệ Thanh tham dự toàn thời. Đồng thời chúng con cũng ghi nhận có sự hiện diện của Sư cô Phước Huyền, sa di Nghiêm Quang từ chùa Hoa Nghiêm.


Một Tâm Hải hoạt bát trong chánh niệm . Một Diệu Lương gọn gàng trong chương trình. Một Diệu Hải thứ tự trong kinh kệ. Một Chiếu Xuân sốt sắng trong cạo gió giác hơi. Một Hà Ngọc , Diệu Viên, Chiếu Hoằng vững chải trong hành đường cho quý thầy.  Một Lệ Tâm , Tâm Chiếu, Diệu Từ, Diệu Thành , Viên Hảo, Viên Như, Diệu Sương siêng năng trong hành đường cho chúng. Một Diệu Hương, Như Lữ. Diệu Pháp, Viên Thành sạch sẽ trong lau dọn. . Một  Tâm Hải, Diệu Ngọc, Viên Nguyện, Huệ Hiền trang nghiêm trong nghi lễ. Một Chiếu Xuân, Chơn Thọ tươm tất trong trà nước. Một Tâm Sở, Diệu Thọ  chu đáo trong những buổi thọ trai đầy dinh dưỡng. Một Tốn Ngọc, Chơn Trì, Tâm Tiên gọn gàng trong tảo địa. Cuối cùng là một người khiêm nhường không tên rất thiện nghệ trong việc chụp ảnh quay phim tài liệu cho Đạo tràng.


Đây là những bàn tay trong bàn tay đã góp công sức cho sự thành công viên mãn của khóa tu.


Trong các thời thuyết giảng , Thầy Phước Thái đã cho thấy được ý nghĩa  vi diệu của sáu chữ Nam Mô A Di Đà  Phật. Từ đó, ta sẽ thực hành một cách tinh tế hơn pháp môn niệm Phật Ba La Mật.


Chúng con thấy niềm tin về đạo Phật nhiệm mầu càng ngày càng tăng trưởng.Trong cuộc hành trình đi đến đất Phật, chúng con không còn lẻ loi đơn độc nữa, mà luôn có bạn bè thân hữu và đôi khi còn có sự hỗ trợ của cả gia đình nữa. Một điều đáng quý trong khóa tu này là có nhiều gia đình cùng đến tham dự như: gia đình Phật tử Huệ Pháp cùng hai cháu Ngọc và Phương; gia đình Huệ Trân, Huệ Lạc, Tâm Chơn, Tâm Hân; gia đình Nguyệt Điện, Mỹ Linh và Nhật Khánh; gia đình Diệu Liên và cháu Thanh Tâm.


Noi theo hạnh nguyện của ngài Phổ Hiền Bồ Tát chúng con đã được quý thầy hướng dẫn để thực hiện mười đại nguyện của ngài qua các cách hành trì như : tụng kinh Di Đà, lễ bái trì danh, kinh hành niệm Phật, hội hoa đăng, thiền hành, ngủ hội niệm Phật, thiền định và quán tưởng.


Chúng con cũng xin ghi nhận một vài thay đổi trong khóa tu này.


Thay cho tiếng tụng kinh của máy, thầy Phước Thái đã có sáng kiến dùng những giọng niệm Phật đầy truyền cảm và rất linh động của chính thầy và các bạn sen như Lệ Tâm, Tâm Hải và  Thiện Minh  để trợ duyên cho chúng con trong những bước kinh hành niệm Phật.


Ba tu sinh Viên Thành , Diệu Pháp và Diệu Phụng phát nguyện tịnh khẩu suốt 7 ngày đã thực hiện một cách nghiêm mật. Điều này cho ta thấy được sự tiến bộ của các tu sinh.


Một điều thú vị là trong những buổi tập thể dục mỗi sáng thầy Phước Thái đã tận tình hướng dẫn các tu sinh  những phương pháp tự luyện tập thân thể để có sức khỏe tốt. Nếu chúng con không lầm thì


trong truyện “Thiên Long Bát Bộ” của Kim Dung , có nhà sư Thiên Trúc , tên là Ba Lan đã phải “nằm vùng” trong suốt hơn 10 năm trường mà vẫn chưa lấy được bộ “Dịch Cân Kinh”. Vậy mà , diễm phúc thay cho tu sinh, không cầu mà được và chỉ cần ngủ một đêm sáng ngày là có nguyên  bộ chân kinh sống động trước mắt  và đã được hướng dẫn cặn kẻ vô cùng.Ngoài ra, bộ khí công một  ảnh  hưởng  Thái cực quyền của Trương Chơn Nhơn cũng được hướng dẫn đặc biệt , nhứt là động tác cổ.  Như vậy là hai phái Vỏ Đang và Thiếu Lâm đang sống hòa bình trong mỗi người chúng con.


Trong những ngày qua chúng con cảm thấy thật là an lạc, thật là thanh tịnh và thật là hạnh phúc.


Quý thầy đã dạy: “Nếu muốn sống hòa chúng thì chỉ cần mỗi người tự đặt quyền lợi chúng trên quyền lợi cá nhân”.  Muốn thể hiện được điều này thì ta cần phải có chánh kiến để ta có thể xem kẻ thù là tri kỷ. Mà muốn có chánh kiến thì ta cần phải có chánh niệm có nghĩa là ta phải niệm Phật tinh chuyên để đi đến định và huệ. Như vậy cũng có nghĩa là ta phải có niềm tin vững mạnh và biết xem  sinh tử sự đại là trọng thì ta sẽ cố gắng tu sữa mình trong từng mỗi hoạt động hằng ngày của đời sống như đi đứng, ăn ngủ, nằm ngồi, tư duy, hành động đều phải nằm trong chánh niệm.


Chúng con vẫn còn cảm thấy là sự hướng dẫn của quý thầy rất cần thiết cho việc tu tập của mình. Nên xin nguyện  không những riêng chỉ khóa này mà mãi mãi về sau nếu quý thầy còn mỡ khóa tu là chúng con sẽ còn cố gắng dẹp mọi chướng ngại để đến cùng đồng tu với các bạn đạo và để được tắm mình trong ánh hào quang của chư Phật.


Nam mô A Di Đà Phật

Leave a Reply